Trường Tiểu học Chu Văn An tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023

Lượt xem:


Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.  Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức chương trình “ Chung tay xây dựng tủ sách cho em” với kết quả 730 cuốn sách đã được bổ sung cho thư viện trường.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp đọc sách cùng gia đình’’ với 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba lượt chia sẻ nhiều nhất cuộc thi “Đọc sách cùng gia đình”

10 giải bức ảnh có tính nghệ thuật trong cuộc thi “Đọc sách cùng gia đình”, 10 giải bức ảnh có tính lan toả trong cuộc thi “Đọc sách cùng gia đình”.

Hội thi “ Đọc sách cùng con” tổ chức vào ngày 24/04/2023 với mục đích giúp con hình thành một thói quen tốt. Đồng thời, đó cũng là cách tốt giúp con phát triển tư duy ngôn ngữ. Thông qua những cuốn sách, cha mẹ có thể giáo dục, định hướng để con ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Đã thu hút nhiều phụ huynh và học sinh tham gia.